ขอนแก่น..อำเภอกระนวน ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาอาชีพผู้บำบัดยาเสพติด แก้ไขสิ่งผิด น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงพัฒนาคุณภาพชีวิต

Uncategorized

ขอนแก่น..อำเภอกระนวน ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาอาชีพผู้บำบัดยาเสพติด แก้ไขสิ่งผิด น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงพัฒนาคุณภาพชีวิต

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 ภายใต้อำนวยการของนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น อำนวยการให้ นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน มอบหมายให้ นายธวัชชัย ทวีผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และ สมาชิก อส. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยยาง ปฏิบัติหน้าที่เวรประจำวัน โดยวันนี้ เป็นกิจกรรมเก็บเกี่ยวผลผลิตพืชผักที่ปลูกและดูแลมาต่อเนื่องในแต่ละวัน เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับประชาชนในชุมชน และเตรียมแปลงสำหรับปลูกผักผลไม้ตามฤดูกาล ซึ่งเป็นกิจกรรมประจำวันของผู้บำบัดฟื้นฟู ที่เชื่อมโยงกับการปรับเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันในชีวิตผู้ป่วย ให้เรียนรู้การอยู่ร่วมกับผู้อื่น การแบ่งมอบหน้าที่ของกลุ่ม โดยให้ผู้บำบัดฟื้นฟูได้ใช้ชีวิตร่วมกันแบบพึ่งพาอาศัยกันและกันในลักษณะของครอบครัว และเป็นหัวใจสำคัญของกลไกการรักษาฟื้นฟูและการปรับตัวเข้ากับผู้อื่นและชุมชน เป็นการเรียนรู้การดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเมื่อกลับสู่ชุมชนสามารถต่อยอดพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างอาชีพให้เกิดความมั่นคงยั่งยืนได้

อำเภอกระนวน ได้บูรณาการหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้นำชุมชน ท้องที่ ท้องถิ่น และวัดร่วมกับชุมชนร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในมิติต่างๆ โดยตามกระบวนการทางการแพทย์ และหลักบวร (บ้าน-วัด-ราชการ) ด้วยการให้ความรู้ ฟื้นฟูสมรรถภาพกายจิตใจ สร้างอาชีพเพื่อความยั่งยืน ด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วน/////คเณศวร เกษอินทร์..